nguyên nhân bệnh lậu là gì



  Rất nhiều bạn gái cho rằng vùng kín nên được rửa sạch sẽ mỗi ngày mới bảo vệ được vùng âm hộ và âm đạo. Vậy tại sao vệ sinh vùng kín thường xuyên vẫn không phòng ngừa được những rắc rối của bệnh phụ khoa, các chuyên gia cho rằng vùng kín được rửa mỗi ngày đều không khoa học.

khi nào nên cắt bao quy đầu

  Vùng kín không nên được rửa mỗi ngày, không giống như trong quảng cáo bạn vẫn thường nghe đâu. Theo kết cấu giải phẫu sinh lý đặc thù của cơ thể nữ giới, âm hộ do môi lớn và môi bé sinh dục hợp thành, có thể giúp phòng ngừa các tác nhân gây hại cho âm đạo, hơn nữa âm đạo có chức năng tự làm sạch. Trong âm đạo có sự tồn tại của rất nhiều loại khuẩn khác nhau, trong đó khuẩn lactobacillus chiếm ưu thế, giúp duy trì môi trường pH âm đạo, ức chế sự sinh trưởng của các loại khuẩn khác, làm cho khuẩn âm đạo được cân bằng, giữ vệ sinh âm đạo. Khi âm đạo được rửa hàng ngày sẽ gây nhiễu loạn sự cân bằng đó, làm thay đổi độ pH, có lợi cho khuẩn bệnh phát triển, dẫn đến viêm âm đạo.



  Vậy làm sao để chăm sóc vùng kín được khỏe mạnh
sưng bao quy đầu
  1. Dùng nước mát hoặc nước ấm rửa ngoài âm đạo, 2-3 ngày/lần. Không thụt rửa âm đạo hàng ngày. Nước rửa chỉ dùng 1 lần, không dùng lại nước đã rửa qua, hoặc bạn có thể mua máy phun rửa âm đạo. Thứ tự rửa từ trước ra sau, tức là môi lớn môi nhỏ rồi miệng âm đạo, cuối cùng là hậu môn. Khi bạn tắm rửa hàng ngày thì tiện rửa luôn, không cần rửa thêm lần nữa.

  2. Người có quan hệ tình dục: thì mỗi lần quan hệ cần rửa sạch cơ quan sinh dục ngoài cả bản thân và đối tác. Ngoài ra không quan hệ với nhiều bạn tình, khi bạn tình có bệnh viêm nhiễm thì tạm thời không quan hệ hoặc có thì phải sử dụng bao cao su.

  3. Thay băng vệ sinh thường xuyên trong kì kinh nguyệt. Lựa chọn loại băng có tính thoáng khí tốt. Bình thường không nên sử dụng băng hàng ngày và thay quần lót thường xuyên là được.
nguyên nhân bệnh lậu
  4. Quần áo lót: chọn loại cotton và được giặt riêng, phơi dưới nắng.

  5. Chăn gối nên được phơi nắng thường xuyên, trong phòng cần thoáng khí.

  6. Tăng cường thể chất, luyện tập giúp cơ thể khỏe mạnh.
cách chữa bệnh lậu ở nam giới
  Tóm lại: có nên rửa vùng kín thường xuyên không? Bạn cần phân biệt rõ khái niệm âm đạo và âm hộ. Âm hộ có thể rửa hàng ngày nhưng âm đạo thì không. Điều này ảnh hưởng như thế nào thì chúng ta đã giải thích bên trên rồi nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc có thể tư vấn cùng các chuyên gia của Phòng khám Thế giới chúng tôi qua số hotline 08 39 233 666, hoặc nhấp vào hộp chat bên dưới để có thể trò chuyện trực tiếp. 
Previous
Next Post »