Nguyên nhân bị khí hư có mùi chua



Chẩn đoán nhiễm phụ khoa xả

Xả, còn được gọi là dịch tiết âm đạo, dịch tiết âm đạo là một hiện tượng sinh lý bình thường của phụ nữ.

Xả âm đạo thường được tiết ra bởi các tuyến bên trong âm đạo khi bạn nhập vào tuổi dậy thì, khi hormone estrogen bắt đầu phát triển và dẫn đến nhiều thay đổi khác về sinh học. Dưới ảnh hưởng của sự tiết estrogen chính cũng làm giảm số lượng này sẽ phụ thuộc vào việc sản xuất hormone trong cơ thể. Nói chung, đối với cô gái khỏe mạnh sẽ có dịch tiết màu trắng hoặc màu trắng đục và có trách nhiệm giữ ẩm vùng da nhạy cảm, làm sạch các vi khuẩn có hại trong âm đạo. Tuy nhiên, khi những dấu hiệu bất thường xả, có khả năng là bạn đang bị nhiễm bệnh phụ khoa sinh dục. Dưới đây là một số dấu hiệu của dịch tiết âm đạo bất thường, bạn nên biết.


Những màu sắc và mùi lạ khí hư có mùi tanh


Tiết dịch âm đạo có màu xám hoặc trắng mùi vàng kèm theo các triệu chứng như ngứa, tấy đỏ và đau ở âm đạo: Nhiễm khuẩn âm đạo, viêm âm đạo do vi khuẩn.


Vàng lục với hiện tượng bọt lấp lánh, mùi khó chịu và nóng rát khi đi tiểu: tấm gấp trùng roi đuôi bệnh.


Xả âm đạo có máu, màu nâu vàng và mùi hôi: đây là một trong những sự kiện nguy hiểm vì rất có thể bạn đang bị ung thư cổ tử cung hoặc nội mạc tử cung.
khí hư có mùi chua

Tiết dịch âm đạo bất thường - dấu hiệu của bệnh phụ khoa.

Xuất hiện dịch âm đạo quá nhiều so với bình thường


Trong khoảng thời gian giữa các kỳ kinh nguyệt, tiết dịch âm đạo ngày càng trở nên khó khăn, đây là một dấu hiệu rất bình thường và không phải lo lắng. Tuy nhiên, khi xả được gắn liền với nhiều màu sắc và mùi lạ như các chị em nên đến ngay bác sĩ phụ khoa để được khám và điều trị. Giống như hầu hết các bệnh nhiễm trùng phụ khoa rất dễ dẫn đến nguy cơ tắc ống dẫn trứng, ung thư buồng trứng, đẻ non ngoài tử cung ... nếu không được phát hiện và điều trị sớm.




Các nguyên nhân gây ra tiết dịch âm đạo bất thường




Môi trường thay đổi cân bằng bình thường của âm đạo có thể ảnh hưởng đến kết cấu mùi, màu, chất lỏng. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc kháng sinh hay steroid, thuốc uống tránh thai, người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh tiểu đường ... hoặc thụt rửa thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch làm sạch là không an toàn Mỗi nguyên nhân kích thích khu vực nhạy cảm và dẫn đến hiện tượng phóng điện bất thường.




Điều trị và phòng ngừa


khí hư là gì

Ngoài khám phụ khoa định kỳ và thường xuyên xử lý ngay lập tức sau khi nhận thấy những dấu hiệu kỳ lạ của xả âm hộ, bạn nên lưu ý những điểm sau đây.




Luôn luôn giữ vệ sinh tốt: giữ cho khu vực nhạy cảm luôn khô ráo và không rõ ràng.




Tránh mặc quần chật hoặc đồ lót có chất độc hại: cotton chọn để tạo mát.




Ngưng sử dụng băng vệ sinh, trừ khi "đèn đỏ": cho các bộ đệm là một môi trường cho vi khuẩn có hại dễ dàng để phát triển và sản xuất khi họ không được thay thế thường xuyên.




Đừng thụt rửa: bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa không rõ nguồn gốc.




Nếu các bộ phận tin về vệ sinh thường xuyên hàng ngày: bằng nước nóng hoặc các giải pháp làm sạch để đảm bảo an toàn đã được cấp giấy chứng nhận y tế.
Previous
Next Post »