Những cấp độ của bệnh trĩ nội

Thông thường, nhiều nam giới hay nhầm lẫn bệnh hạt ngọc dương vật với sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh trĩ có nhiều cấp độ khác nhau và biểu hiện khá rõ ràng nên ít khi bị nhầm lẫn với các bệnh hậu môn trực tràng khác. Chính vì thế, khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh, bạn nên đi khám kịp thời để bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Thông qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu các cấp độ của bệnh trĩ các bạn nhéVậy những cấp độ của trĩ nội là gì?

Thông thường bệnh trĩ có 4 cấp độ khác nhau và được nhận dạng qua những dấu hiệu cũng không giống nhau.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? - Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

  Bệnh trĩ cấp độ 1 và 2: Đây là giai đoạn đầu của bệnh nên các biểu hiện không rõ ràng. Nhìn chung triệu chứng có thể nhìn thấy là xung quanh vùng hậu môn có thể bị viêm nhiễm do dịch hoặc máu tiết ra nhiều. Những dấu hiệu này có thể đúng cho cả bệnh trĩ nội và ngoại.

Với cấp độ này, khi các triệu chứng chưa gây ra nhiều triệu chứng, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được tình trạng bệnh của mình. Ngoài ra, bệnh nhân nên làm theo những hướng dẫn sau:

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Thường xuyên ăn nhiều chất xơ, rau củ quả sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, từ đó khắc phục tình trạng bệnh trĩ hiệu quả.

- Uống nhiều nước: Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày là bạn đang giúp cho hệ tiêu hóa giảm thiểu nhiều áp lực đáng kể.

- Tập thể dục thường xuyên: Đối với những người mắc bệnh trĩ là do thường xuyên phải ngồi hoặc đứng làm việc quá lâu thì đây là một cách khá hiệu quả.

- Hạn chế sử dụng chất kích thích: Những chất kich thích sẽ làm gia tăng áp lực lên hệ tiêu hóa của bạn, do đó bạn nên loại bỏ càng sớm càng tốt.

Bệnh trĩcấp độ nặng bao gồm cả bệnh trĩ ngoại lẫn trĩ nội: Đây là giai đoạn các búi trĩ đã được hình thành, có khi còn sa hẳn ra ngoài. Búi trĩ bị sa xuống tạo điều kiện cho các vi khuẩn ẩn nấp ở khu vực hậu môn có điều kiện phát triển, gây ra những biến chứng nguy hiểm ở khu vực này.

Ở cấp độ này, bệnh đã có những triệu chứng nặng hơn, do đó việc sử dụng những phương pháp ngoại khoa luôn được ưu tiên lựa chọn.

- Điều trị bằng thủ thuật: Tùy vào từng tình trạng bệnh cụ thể của từng người mà lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất

- Điều trị bằng phẫu thuật: Đây là biện pháp cuối cùng khi những phương pháp ngoại khoa khác không thể áp dụng nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Do đó, benh tri ngoai co nguy hiem khong phụ thuộc chủ yếu ở bản thân người bệnh. Vì vậy, cho dù những hiện tượng bệnh trĩ giai đoạn dầu không gây ảnh hưởng quá nhiều những cũng tránh để lâu sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như chi phí chữa trị.

Previous
Next Post »