Biểu hiện của căn bệnh trĩ là cục thịt thừa ở hậu môn

Hỏi: Chào thầy thuốc, năm nay em 25 tuổi, quá trình gần đây em phát hiện mình sở hữu 1 cục thịt thừa ở hậu môn. Vậy có phải em đã mắc bệnh lý trĩ và không? Mong bs giải đáp giúp, cám ơn chuyên gia.

(Thiên An – Cà Mau)

Trả lời: Chào Thiên An, trước tiên cám ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi tới chúng tôi. Về dấu hiệu sở hữu thịt thừa ở hậu môn là 1 biểu hiện nhận thấy đặc trưng của bệnh lý trĩ ngoại, Thế nhưng cũng có khả năng liên quan tới một số căn bệnh về hậu môn trực tràng khác. bên dưới là một số căn bệnh sở hữu biểu hiện thịt thừa ở hậu môn và kiếm bệnh viện chữa trĩ tốt nhất :
 

 

 

 


Da thừa hậu môn

Thực chất là 1 khối thịt thừa tại hậu môn, có thể tại bẩm sinh hoặc bởi bệnh trĩ. Khối trĩ to lên trên Thế nhưng ko tạo ra đau đớn và chảy máu, về sau đó khối trĩ này nhỏ lại và biến mất Thế nhưng khối da bị nhô chảy ko thể teo lại hay bắt nguồn nên khối da thừa.

Da thừa tại hậu môn k gây ra đau nhức cũng ko lớn. Nhưng, vì khía cạnh thẩm mỹ hoặc nhất là da thừa sẽ cản trở việc vệ sinh ở hậu môn sau một lúc đi đi ngoài cần bệnh nhân muốn cắt bỏ. Việc chữa bệnh da thừa tại hậu môn chỉ là một chi phí điều trị bệnh trĩ, kết quả. nhỏ hay không đáng ngại.
U nhú hậu môn

Là một u nhỏ tại hậu môn, với 3 cạnh hình trụ, có thể lòi chảy ngoài, cứng, không đau rát và không dẫn đến ra máu, hình thành ở con đường lượt hậu môn.

Khi mới bị bệnh, người bệnh có cảm giác căng tức tại hậu môn, tình trạng mắc viêm thì cảm giác sẽ rõ rệt hơn, chúng kích thích khiến người bệnh đi đi vệ sinh tương đối nhiều lần, đi ngoài ra máu hay mang cảm giác đi ngoài ko dứt điểm, ngứa hậu môn.

Nếu u nhú quá nặng sẽ làm cho tắc nghẽn hậu môn, gây ra táo bón, viêm loét hậu môn, có mủ hoặc máu lẫn ở trong phân…
bệnh trĩ ngoại

Bệnh lý trĩ hay dân gian còn gọi là bệnh trồi dom, đây là một căn bệnh về hậu môn trực tràng khá phổ biến. giai đoạn đầu, búi trĩ phát triển như cục thịt thừa nằm ngoài hậu môn, có khả năng tự tụt trở vào lúc đi ngoài xong.

Càng sau này búi trĩ càng to trên hay không thể tự tụt trở vào có thể mà bắt buộc xài tay đẩy vô hay cuối cùng búi trĩ sẽ sa hẳn chảy ngoài hậu môn. đi kèm là biểu hiện vệ sinh ra máu, hậu môn sưng to, xung huyết. bệnh nhân thường hay với cảm giác ngứa rát, ẩm ướt, sưng tấy tại hậu môn.

Bệnh tác hại rất nhiều tới sức khỏe như: rắc rối trong đi lại hoặc sinh hoạt hàng ngày, gây thiếu máu, khiến suy giảm ham muốn tình dục và hậu quả nặng hơn nề đặc biệt của bệnh lý trĩ là tạo ra ung thư trực tràng, một bệnh hệ lụy rất nặng ví như k được điều trị nhanh chóng.

Chỉ định của chúng tôi: Chỉ dựa vô triệu chứng thịt dư tại hậu môn thì k đủ kiến thức để chẩn đoán điển hình xác bạn đã bị bệnh gì. Việc bạn buộc phải khiến cho khi này là tìm tới những bv uy tín để có thể các bs kiểm tra để biết mình đã mắc bệnh gì, từ đó với biện pháp cấp cứu phù hợp và phẫu thuật trĩ ngoại,….

Tuyệt đối không nên tự áp dụng thuốc kháng sinh hoặc cấp cứu bởi nhà bởi có thể sẽ khiến bệnh khá nặng hoặc gây khó khăn cho tiến trình chữa trị về sau.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh và với khá nhiều niềm vui ở trong cuộc sống!

 

 

 

Previous
Next Post »