Biểu hiện của căn bệnh sùi mào gà không chữa hết được

Theo nhiều thầy thuốc y tế, hằng năm ở Việt Nam có từ 1 - 2 triệu người bị bệnh qua đường tình dục trong đấy chiếm phần lớn nhất là bệnh sùi mào gà. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà tại virus và hiện nay không tiêu diệt khỏi dứt điểm được Bs Thanh Nho khoa da liễu cho biết ngày càng có rất nhiều người bệnh nhiễm sùi mào gà tới khám trong đấy có những hiện tượng bị nặng y như cây súp lơ.


thông tin hữu ích: Bệnh viện chữa sùi mào gà tốt nhất ở đâu

 


 


 

Bạn Nguyễn Văn H. trú ở TPHCM đau khổ chia sẻ rằng cậu ta bị bệnh sùi mào gà ở hậu môn đã khoảng 1 năm nay vì giao hợp tình dục cùng giới. Lúc đầu bị cả phía bên trong lẫn bên ngoài hậu môn. Nhiễm sùi mào gà làm H. vô cùng khổ sở. Bạn ấy đã tốn nhiều mức giá đi trị tại nhiều địa điểm từ đốt điện tới chấm axit nhưng chuyên gia chỉ cấp cứu được tại phần ngoài còn ẩn sâu bên trong không khó có thể điều trị được chính vì vậy cứ 1 thời gian sùi mào gà tiến triển nặng là H. phải tới pk 1 lần.

Chuyên gia Nho cho rằng tình trạng của H. chỉ là một trong những hằng triệu hiện tượng bà đã từng xử lý cho những nhóm bệnh hoa liễu. Hơn 30 năm đồng hành với khoa da liễu, chuyên gia Nho cho biết càng trở lại đây càng đông đảo người mắc các nhóm bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục. Giao hợp tình dục không an toàn có thể dẫn đến đa số bệnh khác nhau ở các chủng như với vi khuẩn: gây ra nhóm bệnh lậu, giang mai, hạ cam, liên cầu B, lỵ trực trùng…; virus: dẫn đến bệnh viêm gan B, viêm gan C, HIV, herper, sùi mào gà,…; Liên thể vi khuẩn và virut: gây nhóm bệnh chlammydia, ureaplasma,...; Ký sinh trùng: gây nên bệnh lý trùng roi, rận mu, nấm men….

Trong đó bác sĩ Nho cảnh báo bệnh lý sùi mào gà là bệnh lý đặc biệt để ý tại đặc lý của bệnh lý là dễ dàng tái phát, ko điều trị được hết. Sùi mào gà tạo ra khó chịu và mất tự tin cho bệnh nhân. Bên cạnh đó có khả năng rơi vào lãnh cảm tình dục do nhiễm sùi mào gà đặc biệt ở nữ.

Thông tin hữu dụng: dau hieu sui mao ga


Vi rút tạo ra sùi mào gà xâm nhập vào thân thể khoảng 1 - sáu tháng ủ bệnh. Lúc phát tác dấu hiệu là tại bộ phận vùng kín xuất hiện những mảng sùi, nếu khá lớn thì hệt như mào gà. Đàn bà có bầu nếu nổi sùi trong em bé thì việc
sinh con có khả năng khá khó khăn bởi các khối sùi cản trở đường ra của trẻ sơ sinh, song song đó trẻ sơ sinh có khả năng nhiễm virus từ mẹ.

Bác sĩ thông thường chữa bệnh những mảng sùi bằng phương án thoa hoá chất, áp nitơ lỏng, cắt bỏ... tuy nhiên, ấy chỉ là triệt u nhú tại chỗ vì không có loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt được virus này vậy nên dù đã triệt rồi, sùi vẫn có khả năng hiện ra lên. Có tình trạng sức đề kháng tốt thì ko tái lại tuy nhiên lúc sức đề kháng yếu sùi có thể xuất hiện. Một số chủng HPV có khả năng tạo nên ung thư cổ tử cung, ung thư cậu nhỏ dù virus k biểu hiện ra chứng bệnh sùi mào gà.

TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc viện Da liễu Trung ương chia sẻ rằng hiện giờ các nhóm bệnh lây qua con đường tình dục được chuẩn đoán tại b.viện công, sùi mào gà chiếm mức độ rất cao nhất. Độ tuổi nhiễm nhiều nhất từ mười lăm tới 49. Sau mỗi năm, số ca bị mới tăng thêm khoảng 10%. Bình quân hàng năm có khoảng 1 - 2 triệu người bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

TS Doanh đặc biệt nhấn mạnh ngày nay thường gặp nhất là ba căn bệnh: Sùi mào gà, herpes sinh dục, chlamydia. Số lượng các loại bệnh hoa liễu có sự khác nhau giữa các nước. Ở nước ta, sùi mào gà giống như lớn nhất, kế đến là lậu và chlamydia. Sùi mào gà do vi rút HPV gây nên có thể gây ra ung thư sinh dục ví dụ như ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Đặc biệt HIV và viêm gan B là bệnh lý rất nguy hiểm cũng lây qua con đường tình dục.

Xem thêm: sùi mào gà ở nam

Để hạn chế lây căn bệnh thông qua đường tình dục, bs Doanh khuyến cáo mọi người phải quản lý tốt và xử lý sớm các nhóm bệnh tình dục nếu bị. Duy trì ân ái tình dục một vợ 1 chồng hay chỉ một bạn tình tại cả 2 phía. Nam nữ trưởng thành có giao hợp tình dục nên có ý thức sử dụng áo mưa ngay từ lúc đầu và suốt thời gian ân ái cùng người yêu mới, ngay cả giao hợp con đường miệng hay hậu môn.

 

 

 

 

Previous
Next Post »