Bị bệnh sùi mào gà do đi hát karaoke “tay vịn” chung bạn

Anh làm sao hiểu rằng tại những lần đi karaoke “tay vịn” là nguyên do khiến cho anh nhiễm bệnh. Anh H mắc bệnh sùi mào gà nhưng cứ luôn luôn chắc chắn là bản thân bị nhiễm căn bệnh bởi cô người yêu là sinh viên năm nhất trong sáng.

Khi bạn gái có bầu mới hiểu dính sùi mào gà

Anh Nguyễn Văn H. trú tại quận 10, TPHCM đến kiểm tra xét nghiệm HPV vì có những dấu hiệu y hệt như bệnh lý sùi mào gà. Kết quả sau xét nghiệm, anh dương tính với HPV và phải làm thêm xét nghiệm HIV.

Lúc này, anh H. mới chia sẻ với bác sĩ phòng khám nam khoa ở đâu tphcm, anh sinh năm 1985, vẫn có có kết hôn và hiện đang công tác ở 1 đơn vị nhà nước. Điều kiện nhà cửa có của ăn, của để chính vì vậy anh H. chỉ ao ước kiếm được bà xã như ý mình, bắt buộc còn trinh trắng.


Tuy nhiên, phần lớn lần tìmngười yêu, anh H. đều thất vọng vì chị em thời nay dễ dãi quá. Năm rồi, anh được người bạn làm mai cho em gái của họ, sinh viên năm thứ nhất vừa lên TPHCM học, chưa có người yêu, lại học tập giỏi dắn.

Ngắm cô nàng, anh H, nghĩ là chắc là cô bé còn ngây thơ chưa biết gì về chuyện tình cảm nam nữ.

Anh lập phương thức cưa đổ con bé. Mặc dù thấy hai người lớn hơn nhau mười một tuổi nhưng anh H. tin rằng tính tình trẻ trung của mình sẽ giúp hai người lại gần nhau hơn.
 

 


Bởi cô bé học tại Thủ Đức, còn anh H. ở và làm việc tại Bình Dương bởi nên một tuần anh chỉ qua thăm người yêu được 1 - 2 lần. Anh nuông chiều con bé bởi không muốn cô thấy buồn bả khi bạn trai hơn mình gần 1 con giáp.

Sau 1 thời kỳ, 2 người thương nhau, anh H. đã lôi kéo được bạn gái vào hotel cùng mình. Anh sững sờ tại người yêu ko còn ngây thơ như anh ước mơ.

Anh cố gắng chấp nhận tuy nhiên trong lòng vẫn có chút khó chịu. Gần đây, người yêu cho biết đã mang thai 4 tuần 6 ngày.

Con bé gửi hẳn hình ảnh siêu âm của bác sĩ và quả quyết đó là con anh. Hơn nữa, cô bé còn khóc than kể với anh rằng bị bệnh sùi mào gà và hiện giờ khá lo lắng.

Anh H. chưa biết xử lý khám nam khoa hết bao nhiêu tiền ra sao thì nghe đến cái căn bệnh sùi mào gà càng khiến anh hụt hẫng.

"Tay vịn" cũng có khả năng nhiễm bệnh sùi mào gà

Anh H. kể với thầy thuốc rằng trong thời kỳ yêu cô gái này anh không có giao hợp tình ái với cô gái khác thì làm gi mà nhiễm bệnh sùi mào gà được. Anh khăng khăng nói rằng nhóm bệnh sùi mào gà chỉ có thể lây từ người yêu mình.

Từ khi biết được người yêumang thai, anh chưa liên hệ lại tại đang lo lắng xem lý do lây HPV từ đâu. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết có một vấn đề chú ý là anh H. kể anh thường đi hát karaoke cùng những đồng nghiệp.

Thói quen rượu chè xong những người đồng nghiệp của anh muốn đi xả hơi tại các phòng hát. Và trong các buổi hát hò ấy, không buổi nào là thiếu các nữ tiếp viên của quán hát.

Anh H. không nhớ những tiếp viên kiểu "hát cho nhau nghe" có bị bệnh xã hội không. Anh kể "nhiều lúc đang xỉn muốn được hưng phấn nên nhờ các cô kích thích giúp thế nhưng ko ân ái".

B.sĩ khám nam khoa ngoài giờ tại tphcm cho biết đây có thể là tại sao làm cho anh H. dính sùi mào gà bởi bạn gái của anh nói cô ấy không còn trinh nhưng k có giao hợp với người khác trong thời gian yêu anh.

Sùi mào gà k chỉ lây truyền qua giao hợp tình dục k an toàn mà còn lây nhiễm từ thai phụ sang trẻ, qua tiếp xúc tổn thương hở,…

Đây là tại sao mà đối tượng bị bệnh sùi mào gà lại rất nhiều, k chỉ dừng lại tại người đàn ông trong độ tuổi sinh sản mà bao gồm trẻ nhỏ, trẻ trong độ tuổi vị thành niên, người lớn tuổi cũng có khả năng nhiễm bệnh.

Căn bệnh sùi mào gà khá dễ lây nhiễm tại HPV lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp của da và niêm mạc.

Hơn thế nữa, ở những người có hệ miễn dịch yếu, nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cũng khá cao do sùi mào gà có thể bị lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của bệnh nhân trên trang phục, chăn màn, bồn cầu, trong bồn cầu hay những vết thương hở.

Tuy nhiên, những nếu này hiếm xảy ra hơn, b.sĩ cho biết đa số người vẫn cho rằng phải ân ái tình dục mới bị bệnh sùi mào gà, đây thực sự là ko có đúng.

Anh H. khá sốc hoảng khi nghe bác sĩ của phân trình về các khả năng lây mắc bệnh này. Điều anh lo lắng đặc biệt vừa là điều trị bệnh là gì đối với cả anh và cô người yêu trẻ.

 

 

 


 

Previous
Next Post »