Đại tiện ra máu khi mang thai


Mang thai là giai đoạn mà cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi. Sự thay đổi đó không chỉ thể hiện ở bên ngoài mà ngay cả bên trong. Trong đó, dấu hiệu thường gặp nhất là đại tiện ra máu. Vậy đại tiện ra máu khi mang thai nguyên nhân do đâu? Phương pháp điều trị dấu hiệu bệnh trĩ ngoại như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG DẦU DỪA NHƯ THẾ NÀO?



1. Nguyên nhân đại tiện ra máu khi mang thai

Đại tiện ra máu khi mang thai có thể là biểu hiện  bệnh trĩ ngoại của một số bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng như: Trĩ, polyp trực tràng,nứt kẽ hậu môn…

Thai phụ gặp triệu chứng trên là do trong quá trình mang thai, thai nhi chèn ép lên vùng chậu. Cùng với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, thiếu chất xơ khiến thai phụ dễ bị táo bón. Mặt khác phụ nữ mang thai cũng hay uống viên sắt, và đây là yếu tố phối hợp làm tăng nguy cơ bị táo bón. Khi bị táo bón, thì có thể khiến cho việc đi ngoài khó khăn và có thể dẫn tới đi ngoài ra máu.

Khi có thai, áp lực bụng tăng cao, nhất là ở thời kỳ cuối. Sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch ngày càng cao, ảnh hưởng đến sự hồi lưu của máu, làm cho chùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết, mở rộng ra. Hậu quả là tình trạng bí đại tiện tăng thêm, đoạn cuối trực tràng và hậu môn bị nứt, khiến thai phụ dễ mắc bệnh trĩ.

2. Đại tiện ra máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Đại tiện ra máu khi mang thai tùy vào trường hợp nặng hay nhẹ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên bệnh càng kéo dài, mức độ ảnh hưởng càng lớn. Nặng nề nhất là thai nhi kém phát triển, thai phụ mệt mỏi, khó chịu

Chính vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị, không nên tự ý sử dụng thuốc nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ, thậm chí khiến trẻ tử vong hoặc bị xảy thai.

Previous
Next Post »