Dấu hiệu nhận biết bệnh Mycoplasma và cách chữa trị hiệu quả

Nhiễm mycoplasma là bệnh lý lây truyền phổ biến qua đường quan hệ tình dục không an toàn.Vì không có triệu chứng cụ thể nên người bệnh thường nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường. Bệnh này rất nguy hiểm, nếu không chữa tri kịp thời sẽ gây nhiều ảnh hưởng khôn lường. Vậy Những hệ lụy của bệnh Mycoplasma và cách trị bệnh hiệu quả như thế nào, chuyên gia Da Khoa The Gioi mời các bạn tham khảo bài viết bên dưới.





Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh Mycoplasma
Mycoplasma là sinh vật sống nhỏ bé nhất, thường cư trú tại niêm mạc đường hô hấp, đường tiết niệu và bộ phận sinh dục ở người và nhiều loại động vật.
Vi khuẩn mycoplasma gây nên nhiều bệnh ở người như nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm âm đạo, viêm niệu đạo,… và đặc biệt có khả năng lây truyền qua đường tình dục không an toàn.
Bệnh rất dễ lây lan, nhất là ở những trường học hay những nơi đông người. Đây là bệnh lý không loại trừ bất cứ ai, từ người già đến trẻ em, kể cả những người khỏe mạnh cũng có thể mắc bệnh này.
Theo bác sỹ bệnh viện Đa Khoa Thế giới cho biết, vi khuẩn Mycoplasma thường tạo nên bệnh sau khi có quan hệ tình dục với người đã bị nhiễm hoặc mắc phải bệnh do Mycoplasma dẫn đến. Bệnh có thể chuyển biến thành 2 giai đoạn: cấp tính và mạn tính. Giai đoạn cấp tính có đái dắt, đái buốt, đái mủ có màu trắng hoặc màu vàng. Kèm theo đái dắt, đái buốt là đau dọc theo niệu đạo. Đối với nữ giới, giai đoạn này bệnh thể hiện cũng rất kín đáo, không rầm rộ như nam, thông thường chỉ có đái dắt, đái buốt, đau vùng xương mu, ra khí hư mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục. Vì các triệu chứng nghèo nàn nên nhiều chị em chủ quan và dễ bỏ qua giai đoạn này không đi khám, chính vì vậy bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính. Giai đoạn mạn tính ở nam giới thường có nóng rát niệu đạo, có khi đi tiểu khó, sáng sớm thường có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở lỗ sáo trước khi đi tiểu lần đầu. Đối với con gái, triệu chứng bệnh mạn tính cơ bản vẫn là ra khí hư, mùi hôi (nữ giới khó phân biệt giữa hai giai đoạn cấp tính và mạn tính).


Tác hại của bệnh
Nếu bị bệnh viêm đường sinh dục - tiết niệu do vi khuẩn này mà không dùng đúng kháng sinh hoặc vi khuẩn đã kháng lại kháng sinh thì rất có khả năng đưa đến một số biến chứng. tác hại hay gặp nhất của viêm sinh dục - tiết niệu bởi vi khuẩn Mycoplasma, ở nam giới là viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt. Viêm mào tinh hoàn, tinh hoàn, ống dẫn tinh có thể để lại hệ quả vô sinh nếu không phát hiện sớm và chữa bệnh kịp thời, đúng phác đồ. Ở nữ giới, nếu không nhận biết, trị bệnh đúng, sớm cũng rất dễ gây viêm phần phụ như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng, đồng thời góp phần đáng kể trong việc gây vô sinh. Một số bệnh nhân do ngại ngùng không đi khám ở những bệnh viện có đủ thời cơ và có kinh nghiệm mà tự tìm hiểu và tự điều trị hoặc điều trị ở những người không am hiểu về căn nguyên gây bệnh thì dễ để lại những hậu quả xấu như vừa nêu.


Chữa trị bệnh Mycoplasma ở đâu tốt nhất ?
Trong nhiều năm qua, Đa Khoa Thế Giới đã trở thành địa chỉ y tế uy tín, chất lượng trong điều trị các bệnh xã hội nói chung và bệnh Mycoplasma nói riêng.
Tại Phòng Khám, bệnh nhân nghi nhiễm vi khuẩn Mycoplasma sẽ được làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra vi khuẩn và xác định tình trạng bệnh. Với mỗi người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ trị bệnh phù hợp với từng mức độ bệnh và mức chi phí hợp lý, đúng người đúng bệnh.
Previous
Next Post »