Bệnh sùi mào gà ở nữ là gì ?

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm mà đối tượng nào cũng có thể mắc phải và sùi mào gà mọc ở đâu. Với chị em phụ nữ, mắc bệnh sùi mào gà thường do quan hệ tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh. Để giúp chị em hiểu hơn về bệnh sùi mào gà, bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội – Phòng Khám Thế Giới xin đưa ra một số thông tin cơ bản dưới đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN






Bệnh sùi mào gà ở nữ là bệnh xã hội do virus HPV gây nên, bệnh thường lây nhiễm qua đường tình dục và qua các vết thương hở, vật trung gian, lây truyền từ mẹ sang con. Nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà chính là quan hệ tình dục không an toàn tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và gây hại.

Sau một thời gian ủ bệnh, khi bắt đầu phát tác, ở vùng kín của chị em sẽ bắt đầu xuất hiện những nốt mụn nhỏ, nhô cao như nhú gai, thường không gây ra cảm giác đau hay ngứa nhưng lại rất dễ bị chảy máu.

Ban đầu các nốt sùi này sẽ xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung của chị em. Càng về sau bệnh càng nặng và các nốt sùi sẽ lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể như lưng, cổ, sau gáy, miệng, ngón tay, ngón chân,…

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới không không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em. Đối với nữ giới trong độ tuổi sinh sản, bệnh càng nghiêm trọng, có thể gây ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Còn đối với những phụ nữ đang mang thai, những tổn thương mà bệnh gây ra có thể lan rộng, phá hủy mô, gây tắc nghẽn đường sinh nở, khiến chị em gặp khó khăn khi sinh và nếu không được can thiệp kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng của cả mẹ và bé. Ngoài ra, còn tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh từ mẹ sang con, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ hoặc trẻ sinh ra dễ bị các dị tật bẩm sinh.



-----------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI

Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Hotline tư vấn bệnh trĩ online : (08)39 233 666 - Zalo: 0941.657.926

Website: phongkhamdakhoathegioi.vn 

FACEBOOK: facebook.com/phongkhamdakhoathegioi
Previous
Next Post »