Nhiễm bệnh sùi mào gà do tới quán karaoke “tay vịn” cùng đồng nghiệp

Anh H nhiễm bệnh sùi mào gà nhưng cứ luôn chắc chắn là bản thân mình bị nhiễm bệnh bởi cô người yêu là sinh viên năm thứ nhất dễ thương. Anh đâu cho rằng rằng bởi vì những lần đi karaoke “tay vịn” là lý do khiến anh bị bệnh.

Xem thêm: chua benh sui mao ga

Lúc người yêu có mang mới biết dính sùi mào gà
 


 


 


Anh Nguyễn Văn H. trú ở quận 10, TPHCM đến bv thăm khám xét nghiệm HPV do có các triệu chứng y hệt như căn bệnh sùi mào gà. Kết quả sau xét nghiệm, anh + tính với HPV và phải làm thêm xét nghiệm HIV.

Khi này, anh H. mới chia sẻ cùng b.sĩ, anh sinh năm 1985, chưa có vợ và hiện giờ đang làm việc ở 1 đơn vị nhà nước. Điều kiện nhà cửa có của ăn, của để cho nên anh H. chỉ ước ao tìm được bà xã như ý mình, bắt buộc còn trinh trắng.
Tuy nhiên, nhiều lần tìmngười yêu, anh H. đều nản lòng vì đàn bà thời nay dễ dãi quá. Năm vừa qua, anh được anh bạn giới thiệu cho em gái của họ, sinh viên năm 1 vừa mới lên TPHCM học, chưa có người yêu, còn học tập giỏi.

Nhìn con bé, anh H, nghĩ là nhất định cô bé còn trinh trắng chưa biết gì về vấn đề tình cảm nam nữ.
Anh lên kế hoạch tán tỉnh cô bé. Dù hiểu 2 người lớn hơn nhau mười một tuổi thế nhưng anh H. tin tưởng rằng tính cách trẻ trung của mình sẽ làm 2 người lại gần nhau hơn.

Do con bé học ở Thủ Đức, còn anh H. ở và làm tại Bình Dương bởi nên 1 tuần anh chỉ sang gặp người yêu có 1 - 2 lần. Anh nuông chiều con bé vì không muốn cô thấy buồn tủi khi người yêu hơn mình gần một giáp. Sau 1 thời kỳ, hai người yêu thương nhau, anh H. đã rù quến được người yêu vào khách sạn với mình. Anh ngạc nhiên tại người yêu k còn trong sáng như anh ao ước. Anh cố chấp nhận nhưng trong tim vẫn có chút bực tức. Gần đây, bạn gái cho hay đã có bầu 4 tuần 6 ngày. Con bé gửi hẳn hình ảnh siêu âm của bs và quả quyết đó là con anh. Hơn nữa, cô nàng còn khóc than kể với anh rằng dính sùi mào gà và ngày nay khá lo lắng.
Anh H. chưa biết xử lý ra sao thì nghe tới cái căn bệnh sùi mào gà càng làm anh ngỡ ngàng.

"Tay vịn" cũng có khả năng dính sùi mào gà

Bạn cần biết: khám bệnh sùi mào gà ở đâu

Anh H. kể với chuyên gia trong thời gian yêu cô bé này anh không có giao hợp tình ái với cô gái khác thì sao có thể mà mắc bệnh sùi mào gà cho được. Anh khăng khăng chắc chắn nhóm bệnh sùi mào gà chỉ có khả năng nhiễm từ bạn gái mình. Kể từ khi biết được người yêucó mang, anh chưa liên lạc lại bởi đang suy nghĩ xem tại sao lây HPV từ đâu. Nhưng, bs cho biết có 1 điều chú ý là anh H. kể anh thường đi hát karaoke cùng những đồng nghiệp. Thói quen nhậu nhẹt xong những người đồng nghiệp của anh muốn đi chơi tại những phòng hát. Và trong các buổi hát hò đấy, k buổi nào là vắng bóng các tiếp viên của nhà hàng. Anh H. không nhớ các tiếp viên kiểu "hát cho nhau nghe" có mắc bệnh x.hội không. Anh kể "nhiều lúc đang xỉn muốn được hứng thú nên nhờ các nàng kích thích giúp tuy nhiên k giao hợp".

B.sĩ cho biết đây có thể là do đâu khiến cho anh H. bị bệnh sùi mào gà tại bạn gái của anh nói cô ấy k còn trinh tuy nhiên không có ân ái với người thứ 3 trong thời kỳ yêu anh. Sùi mào gà không chỉ lây lan qua chuyện chăn gối tình dục k an toàn mà còn lây lan từ mẹ sang trẻ nhỏ, qua tiếp xúc tổn thương hở,…

Đây là lý do mà những người mắc bệnh sùi mào gà lại khá nhiều, không chỉ dừng lại ở người con trai trong độ tuổi sinh sản mà bao gồm em bé, trẻ trong độ tuổi vị thành niên, người cao tuổi cũng có khả năng nhiễm bệnh.
Căn bệnh sùi mào gà rất dễ lây nhiễm do HPV lây lan qua tiếp xúc trực diện của da và niêm mạc.
Bên cạnh đó, ở những người có hệ miễn dịch yếu, khả năng bị bệnh sùi mào gà cũng cao tại sùi mào gà có thể bị lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của bệnh nhân trên trang phục, chăn mền, bồn cầu, trong bồn cầu hay những vết thương hở.
Tuy nhiên, những nếu này hiếm xảy ra hơn, bác sĩ cho hay khá nhiều người vẫn cho rằng phải ân ái tình dục mới mắc bệnh sùi mào gà, đây thực sự là ko có đúng.

Anh H. rất sốc khi nghe bác sĩ phân trình về các khả năng lây bị bệnh này. Điều anh sợ hãi đặc biệt vừa là xử lý căn bệnh ra sao đối với cả anh và cô bạn gái trẻ.

thông tin hữu ích tại : http://thegioithammy.edu.vn/

 

 

 

 

Previous
Next Post »