7 phương pháp giúp bạn tự học tốt nhất

Có mục tiêu học tập rõ ràng, có phương pháp học hành tốt và có sự tin cậy vào một số bí quyết sau đây thì nhất định bạn sẽ học tốt hơn

Một diện tích học hành lý tưởng:
Góc học hành của bạn cần phải có một bộ bàn ghế. Ánh sáng đủ tốt để bạn có thể xem những gì bạn cần phải học. Bên cạnh đó, nó phải thật sự yên tĩnh để bạn không bị phân tâm bởi tiếng ồn từ TV hoặc các thành viên khác trong gia đình.

Bạn cần phải biết mình học theo thời trang học tập nào?
Nếu bạn là người học bằng thị giác, bạn nên sử dụng bút dạ để làm nổi bật các gi chú của mình. Nếu bạn học bằng thính giác, bạn có thể đọc to các ghi nhớ hoặc tự mẹo làm ra những bài hát rồi hát chúng lên, như vậy sẽ làm bạn nhanh nhớ bài hơn. Nếu bạn là người học bằng xúc giác, bạn không nên học lý thuyết suông mà hãy vận dụng chúng trong mọi giả dụ có thể, khác biệt là bạn cần chú trọng đến những hoạt động thực hành. Xác định được thời trang đi học là một yếu tố quan trọng quyết định sự chiến thắng việc học của bản thân bạn. Hãy dùng những thẻ ghi nhớ, nó sẽ giúp bạn tóm tắt được những ghi nhớ đơn giản hơn.

Nghỉ giải lao:
Cứ sau mỗi 20 phút đi học, bạn nên nghỉ giải lao 10 phút để các não bộ có thời gian lưu trữ những thông tin cần nhớ vào bộ nhớ của mình. Đây là một khí cụ đi học khá hữu hiệu. Việc học trong thời gian dài khiến cho bạn cảm thấy quá tải, hãy nghỉ ngơi để thông tin được để dành lại, và khi cảm thấy thoải mái hãy quay với chúng sau. Và đây là chìa khóa để học hành tốt.

Kiểm tra kiến thức của bạn:
Sau khi bạn nghĩ rằng mình đã học hết tất cả mọi thứ quan trọng, hãy nhờ một thành viên trong gia đình hoặc một người bạn kiểm tra lại kiến thức giùm bạn, nếu không hãy tự kiểm tra bằng cách tự đặt ra câu hỏi và che đi đáp án, rồi tự viết ra câu trả lời. Sau đó, lấy những ghi nhớ so sánh và sửa chữa lại các câu trả lời của bản thân. Bạn đã trả lời dung được bao nhiêu câu hỏi hoặc cần phải xem lại phần nào.

Tránh học một cách nhồi nhét:
Đối với những người học thực sự giỏi, việc nhồi nhét kiến thức vào đêm hôm trước khi thi đó là việc học “ước lệ”, đối phó. phần lớn mọi người cần một vài ngày để xem xét các ghi chú và ghi nhớ các thông tin cần thiết. Đừng nhồi nhét kiến thức, vì có thể hôm nay bạn may mắn đạt được điểm tốt bằng bí quyết này nhưng có thể lần sau may mắn sẽ không mỉm cười với bạn. Và bí quyết này không bao giờ là một bí quyết tốt trong suốt một thời gian dài.

Hãy quyết định những gì bạn muốn học và có mục tiêu rõ ràng:
lấy sách giáo khoa, tài liệu của giáo viên làm nguồn tư liệu cho việc tìm thông tin trên Internet, vì thông tin trên Internet có thể không đáng tin cậy.

Bạn có thể tìm mua những đồ dùng học tập dễ thương hay độc đáo để giúp cho việc học của mình trở nên hứng thú để học tập hơn tại 2 link sau >>>> https://www.pinterest.com/minhhung1510/minh-nhu-handmade/ hay https://www.facebook.com/shopdodunghoctap/

tin cẩn vào bản thân:
Trước khi làm bất cứ một việc gì, ngay cả việc học cũng cần có sự tin tưởng vào bản thân. Hãy luôn nhớ rằng: “ Tôi có thể làm bất kỳ điều gì”. Không gì là không thể.

đi học chăm chỉ:
Đừng bao giờ học và chỉ học mà không biết việc học quan trọng đối với bạn như thế nào. Nếu bạn muốn trở thành học sinh/sinh viên xuất sắc, điều trước tiên bạn cần phải xác định được các mức của học sinh/sinh viên loại giỏi. Sau đó hãy tự kiểm tra xem mình đang ở mức bao nhiêu và cố gắng để leo lên được những mức cao hơn.

Có mục tiêu:
Một số bạn học sinh/sinh viên học tập mà không biết được mình học vì điều gì… Vậy nên để học hành tốt hãy đặt cho mình những mục tiêu chi tiết. nỗ lực hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra bằng cách đi học chuyên cần.

Chủ động và thích thú:
Bạn phải chủ động và cảm thấy hứng thú với những môn học mà bạn đang học. Đừng học khi đang xem TV, nghe nhạc hoặc làm một việc gì đó phiền nhiễu đến việc học của bạn. Hãy tập trung.
Hãy tự tin và tránh những suy nghĩ vẫn còn cơ hội duy nhất cho mình:
Thư giãn và hít thở sâu. Bạn sẽ có được phần lớn cơ hội chỉ khi nào bạn thực sự nỗ lực và nỗ lực. Cố lên nhé!
Previous
Next Post »