biểu hiện khẳng định mang thai sớm trong tuần thứ nhất

Chào thầy thuốc, tôi năm nay 23 tuổi, cách đây hơn 1 tuần tôi có quan hệ dục tình với bạn trai, nhưng không dùng biện pháp quan tâm và cũng không dùng thuốc tránh thai. Giờ tôi rất lo lắng vì sợ sẽ mang thai ngoài ý muốn. Tôi muốn hỏi thầy thuốc về cách nhận mặt có thai và những biểu hiện có thai tuần đầu? Mong bác sĩ trả lời giúp tôi, để tôi thường biết được sớm nhất là mình có thai hay không. Cảm ơn thầy thuốc! (Hoàng Lan,23 tuổi, Q9)



thầy thuốc phụ khoa tham vấn

Bạn Lan thân mến, theo như những gì bạn nói thì nguy cơ bạn mang thai ngoài ý muốn là khá cao. Nhưng trong tuần đầu tiên sau khi quan hệ thì phụ nữ sẽ có rất ít diễn đạt hoặc các dấu hiệu mang thai sẽ không rõ ràng. ngoài ra, bạn vẫn sẽ nhận diện được mình có thai hay không qua 13 biểu thị mang thai sớm Sau đây

Xem Thêm >>> dau hieu mang thai tuan thu 2

triệu chứng có thai tuần đầu

biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ thứ 1 là thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung. Chúng sẽ cô đặc tạo thành nút nhầy bít chặt cổ tử cung nhằm phòng ngừa không cho sự liên quan của đa số các chất hay yếu tố bên ngoài qua âm đạo để vào bên trong buồng tử cung. vì vậy chị em sẽ cảm nhận được chất nhầy ở cổ tử cung trở thành đặc hơn.

+ Ngực căng, cứng và đau: Khi đàn bà mang thai trong khoảng 1 – 6 tuần đầu sẽ có trường hợp đau ngực, căng ngực và ngực cứng. Nhưng đây cũng thường là triệu chứng thường gặp trước mỗi kì kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ nói rằng cảm giác này giống như trường hợp cương ngực trước kỳ kinh nhưng nặng hơn

+ Mệt lả đột ngột dù không làm gì quá sức cả: nữ giới khi mang thai thường có diễn tả mệt mỏi và buồn ngủ do lượng progesterone bỗng nhiên tăng cao hơn thông thường. Nhưng bạn cũng để ý mệt mỏi và buồn ngủ cũng sẽ do bạn làm thiếu ngủ hoặc việc quá sức.

+ Tiểu tiện liên tiếp: Khá nhanh sau khi thụ thai, người đàn bà sẽ cảm thấy dường như mình buồn tiểu tiện nhiều hơn.

+ mẫn cảm đặc trưng với mùi: Nhiều thai phụ mô tả ngay từ quá trình rất sớm của thai kỳ, họ đã nhạy mùi hơn nhiều. Đây là một trong những tác dụng phụ do mức estrogen tăng cao.

+ Sợ thức ăn: thị hiếu ăn uống của người mẹ hốt nhiên thay đổi 180 độ. Mẹ bỗng nhiên đâm sợ những món vốn rất thích ăn.

+ Buồn nôn và ói mửa: Các cơn nghén phải vài tuần nữa mới hoành hành, nhưng một số nữ giới có khả năng “được” trải nghiệm sớm điều này.


+ Thân nhiệt duy trì ở mức cao: Nếu thân nhiệt cao hơn thường ngày trong 18 ngày liên tiếp là đã có tin vui rồi đấy.

Chảy máu hoặc rỉ máu: Một số nữ giới chỉ thấy một lượng máu nhỏ hoặc một đốm máu đỏ / hồng / ngả đỏ vào khoảng thời gian đáng ra họ phải có kinh. Đây cũng là biểu hiện đầu tiên cho thấy bạn đã mang thai. Khi đến kì kinh, nhưng máu lại ra ít hơn so với kì kinh trước và máu ra tản mạn là tình trạng được ảnh hưởng do trứng được thụ tinh và làm tổ ở nội mạc tử cung. (Nhưng nếu thấy đau tất nhiên trường hợp rỉ máu này, hãy đến bệnh viện ngay vì có khả năng đó là biểu hiện của thai ngoài tử cung)

+ Khó thở: Do phôi thai cần thêm oxy để lớn mạnh nên phụ nữ mang thai sẽ cảm thấy khó thở.

Đau lưng: Một trong những triệu chứng có thai sớm là tình trạng đau lưng. Do cơ bụng vươn lên là lỏng leo do phải thích ứng với tử cung đang lớn mạnh, các cơ lưng phải vận động nặng nề hơn nhằm bù lại do vậy bạn sẽ bị đau lưng.

Theo dân gian, khi nữ giới có thai sẽ có dấu hiệu như: Lông mày, tóc mai dựng đứng, quầng vú thâm đen, môi nhợt nhạt, da nhợt nhạt thiếu sắc, hi hữu khó thở, gan bàn tay đỏ và hơi ngứa…

Các biểu hiện khi mang thai khác cốt yếu là lo ngại nội tiết như lo âu tiêu hóa, bồn chồn thần kinh, nội tiết, rối loạn tiểu tiện, mỏi mệt...

Nhiều bạn tìm hiểu theo sách báo hoặc internet có nói sau khi quan hệ 7 đến 10 ngày có khả năng dùng bí quyết nào đó để test xem đã có thai hay chưa, thế nhưng theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa thế giới thì điều đó hoàn toàn vô lý, bởi trong thời gian từ 7 - 10 ngày thai nhi mới chỉ đang thành hình, ngày nay mới chỉ là một quả bóng nhỏ với vài trăm tế bào phân chia mau chóng mặt. bởi thế nếu dùng que thử thai thì sẽ ko thể có kết quả xác thực được.

Một biểu đạt có thai chính xác nhất, khoảng 90% đó là chậm kinh sau khi quan hệ, nói chính xác là việc đến ngày đèn đỏ mà bạn không thấy gì cả. Thì đó chính là biểu hiện có thai rõ ràng nhất.

Bị chậm kinh: Bạn hãy nhìn lại lịch xem chu kì kinh nguyệt của phụ nữ tháng này của mình có bị chậm hay không? Bởi chậm kinh là một trong những biểu hiện đầu tiên chứng tỏ bạn đã mang thai.

Xem chi tiết về >>> hình ảnh màng trinh con gái chưa rách và bị rách

Tìm hiểu ngay >>> dau nguc co thai khong

Nhưng vì sao tôi lại chỉ nói nó chuẩn xác khoảng 90%, bởi việc chậm kinh nguyệt thỉnh thoảng không hẳn do mang thai mà do nhiều căn do khác nhau như tâm trạng bít tất tay, lo lắng, stress thường xuyên, kéo dài; do đổi thay môi trường sống; ăn uống ngủ nghỉ không hợp lý; do thói quen thức khuya hoặc những lo âu về nội tiết tố nữ cũng là duyên cớ kì kinh đến chậm.. Bạn chỉ nghĩ nó là triệu chứng có thai khi trước đó bạn có quan hệ dục tình không an toàn (không dùng bao cao su, không sử dụng thuốc tránh thai hoặc các cách tránh thai khác).

Đó là một số triệu chứng hầu hết chắc chắn nhất cho thấy bạn đã mang thai. bên cạnh đó, để biết chính xác có mang thai hay không bạn nên dùng que thử thai sau ít ra 10 ngày chậm kinh. Để chắc chắc Thêm vào đó, bạn sẽ đến các bệnh viên hoặc phòng khám uy tín để được các thầy thuốc siêu âm chẩn đoán chính xác.
Previous
Next Post »