Thuốc nào chữa bệnh trĩ hiệu quả?


Chào bác sĩ! Tính đến nay thì tôi đã mắc bệnh trĩ được 11 tháng, bệnh khiến tôi rất bất tiện trong sinh hoạt, vì ở vùng kín nên tôi ngại đi khám và điều trị bệnh. Tôi chỉ muốn chữa bệnh tại nhà, do đó muốn hỏi bác sĩ phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả? Tôi xin cảm ơn! ( Lê Vi – TPHCM)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG DẦU DỪA NHƯ THẾ NÀO?




Thuốc nào chữa bệnh trĩ hiệu quả?

Thân chào bạn Vi, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Thế Giới . Câu hỏi này cũng là thắc mắc của nhiều người bởi hiện nay trĩ là căn bệnh ở vùng hậu môn trực tràng phổ biến nhất hiện nay.

Bị bệnh trĩ nên uống thuốc gì?

Theo các chuyên gia khoa hậu môn trực tràng, khi mắc trĩ uống thuốc gì chưa thể khẳng định. Trước tiên người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám nhằm biết chính xác tình trạng bệnh như thế nào, khi đó mới có phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Bệnh được chia thành 4 giai đoạn chính, mỗi giai đoạn có những đặc điểm và cách chữa trị riêng.

- Giai đoạn 1: đây là giai đoạn bệnh nhẹ, triệu chứng bệnh trĩ ngoại đặc trưng đó là đi đại tiện ra máu.

- Giai đoạn 2: đó là giai đoạn búi trĩ hình thành và sa xuống mỗi khi đi đại tiện. Nhưng có búi trĩ có thể tự tụt lên được.

- Giai đoạn 3: Giai đoạn này búi trĩ sa xuống mỗi khi đi đại tiện những không thụt lên được.

- Giai đoạn 4: Búi trĩ đã sa xuống thường xuyên, không chỉ đi đại tiện mà hắt xi hơi hoặc ho, ngồi xổm thì búi trĩ cũng có thể sa xuống.

Búi trĩ sa xuống gây ra nhiều khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt.

Bị bệnh trĩ nên uống thuốc gì?

Với những người mắc trĩ độ 1 hoặc độ 2 thì người bệnh có thể tham khảo một số loại thuốc sau đây:

- Thuốc uống: Nên sử dụng các loại thuốc gồm các thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ flavonoid. Thuốc này có cơ chế đó là làm tăng lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùng và chống tắc mạch.

- Thuốc tại chỗ: Người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc sau đây gồm các loại thuốc mỡ (pommade) và đạn dược (suppositoire) bao gồm các tác nhân kháng viêm, vô cảm tại chỗ và dẫn xuất trợ tĩnh mạch.

Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý rằng, không nên sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có sự thăm khám cũng như chỉ định của bác sỹ.

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều loại thuốc dùng để chữa bệnh trĩ, tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải đúng theo chỉ định của bác sĩ, uống thuốc, bôi thuốc đúng giờ giấc và đủ liều lượng. Nếu người bệnh tự ý mua thuốc về nhà điều trị và không theo hướng dẫn của bác sĩ có thể khiến bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu, quá trình chữa trị sau này sẽ gặp nhiều khó khăn.

Previous
Next Post »