Khi đi tiểu thấy buốt và ra mủ đầu dương vật

Em năm nay 25 tuổi. Em có chuyện này muốn hỏi bác sĩ: Gần đây, mỗi sáng sớm ngủ dậy em lại thấy ở đầu dương vật có mủ chảy ra. Em thấy rất lạ. Trước đây em chưa từng bị thế bao giờ, em có hỏi một số người thì cũng không ai bị như vậy. Bác sĩ giải đáp giúp em trường hợp ngủ dậy thấy mủ ở đầu dương vật như vậy là bệnh gì? Bây giờ em phải làm sao ạ và chữa lậu ở đâu?
(Lê Văn Huy – levanhuy…@gmail.com)
 

 


Biểu hiện bệnh ở nam giới ngoài sự tiết dịch bất thường, triệu chứng viêm niệu đạo có thể âm thầm hoặc rầm rộ với các biểu hiện: sốt, đau lưng, đau bụng dưới, nước tiểu đục, có cảm giác nóng rát dọc niệu đạo, tiểu buốt, lỗ tiểu sưng đỏ…Ngoài các tác nhân gây bệnh thông thường như E.coli, Enterobacter, Proteus, Klebsiella, Staphylococcus… thì không loại trừ việc bệnh nhân đã mắc lậu hoặc Chlamydia trachomatis, thậm chí là cả hai. Vì bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục nên nếu đã lập gia đình hoặc có quan hệ tình dục, nam giới hãy đưa bạn tình của mình đi khám cùng và điều trị bệnh lậu hết bao nhiêu tiền.

Như vậy, tình trạng dương vật ra mủ có thể là biểu hiện viêm niệu đạo (có thể do lậu hoặc không do lậu) nếu không được điều trị có thể gây ra các biến chứng như viêm niệu đạo mãn tính vi khuẩn gây bệnh có thể ăn vào niệu đạo sau và gây toàn bộ niệu đạo và rất dễ tái phát. Ngoài ra, tình trạng dương vật chảy mủ do viêm niệu đạo còn có thể gây viêm tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt khiến cho người bệnh cảm giác khó chịu dương vật khi đi tiểu hoặc khi giao hợp nếu không được can thiệp có thể gây biến chứng bí tiểu cấp tính, áp xe tuyến gây nguy hiểm. Hơn nữa, dương vật chảy mủ có thể dẫn đến viêm lan sang các bộ phận khác như ống dẫn tinh, mào tinh hoàn. Nếu viêm cả hai mào tinh hoàn sẽ dễ dần đến vô sinh ở nam giới. Tình trạng chảy mủ dương vật kéo dài có thể khiến cho niệu đạo viêm kéo dài tạo thành nhiều túi mủ nhỏ hoặc một túi mủ lớn bao quanh niệu đạo. Tổn thương sau khi lành sẹo, lòng niệu đạo sẽ bị co hẹp lại, làm cho người bệnh tiểu tiện khó hoặc bí.

Những nguy hiểm mà tình trạng chảy mủ dương vật gây ra cho người bệnh là khó có thể lường trước được. Để có thể chẩn đoán chính xác bệnh cũng như có phương pháp điều trị phù hợp, khi có những dấu hiệu kể trên nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, làm xét nghiệm thích hợp và điều trị kịp thời, tránh gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

 

Previous
Next Post »