Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam

Bộ phận sinh dục nam là nơi đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong cơ thể nhưng nó lại khá nhạy cảm và dễ bị mắc bệnh. Một trong những triệu chứng dương vật chảy mủ nam giới lo lắng và hoang mang là bộ phận sinh dục bị chảy mủ.
 

 


Nguyên nhân chảy mủ niệu đạo

Theo các chuyên gia về nam khoa của phongkhamdakhoathegioi cho biết chảy mủ niệu đạo thường do viêm nhiễm niệu đạo gây ra. Viêm niệu đạo thường do các nguyên nhân sau:

– Quan hệ tình dục không an toàn: Trong quá trình quan hệ tình dục nam giới không sử dụng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn

– Do một số loại vi khuẩn: vi khuẩn Streptococcus, tụ cầu, vi khuẩn E. Coli, tụ cầu hoại sinh… có thể có ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu, khiến vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm. Các loại vi khuẩn này cũng có thể lây qua đường tình dục.

– Ngoài ra, còn một số nguyên nhân viêm niệu đạo còn do tác động cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi…

Khi chảy mủ niêm đạo nam giới cần đi khám chuyên khoa

– Do kích ứng da: Một số trường hợp viêm niệu đạo do kích ứng các hóa chất như xà phòng tắm, do vệ sinh không sạch sẽ, chất diệt tinh trùng có ở bao cao su…

Triệu chứng của bệnh gì?

Theo các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thiên Hòa cho biết, chảy mủ niệu đạo là triệu chứng của một số bệnh sau đây:

Bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là do các loại vi khuẩn, virus gây hại gây ra. Khi bị viêm nhiễm, nam giới thường có biểu hiện: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, rắt, đi gấp. Đồng thời, xuất hiện dịch nhầy có mủ màu xanh ở đầu niệu đạo, đôi khi xuất hiện cả máu. Những ngày đầu, chất nhầy và chất mủ này sẽ ra thường xuyên, đặc biệt là vào buổi sáng. Ngoài ra, nam giới còn có triệu chứng đau, ngứa ở đầu niệu đạo, nóng rát khi quan hệ.

Viêm niệu đạo, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên các cơ quan khác trong hệ thống đường sinh dục và đường tiết niệu.

Bệnh lậu

Chảy mủ niệu đạo là triệu chứng điển hình thường gặp ở những người mắc bệnh lậu Do lậu cầu khuẩn gây ra và được chia thành hai giai đoạn là lậu cấp tính và lậu mãn tính.

– Lậu cấp tính thường có biểu hiện là bị đau, ngứa ở lỗ sáo, có cảm giác nóng rát, bỏng khi đi tiểu, lỗ sáo sưng, tấy đỏ. Đồng thời, niêm mạc niệu đạo xuất tiết dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh. Dấu hiệu càng nặng hơn khi ở giai đoạn mãn tính.

– Lậu mãn tính sẽ rất nguy và rất khó để chữa khỏi. Ở giai đoạn này, mủ xuất hiện ở niệu đạo nhiều hơn, giống như nhựa chuối chảy ra ở lỗ sáo vào các buổi sáng.

Chảy mủ niệu đạo có thể là do nam giới đang mắc một số bệnh nêu trên. Dù là bệnh gì thì chảy mủ niệu đạo đều là triệu chứng nguy hiểm. Vì vậy, để biết chính xác khi có hiện tượng nam giới nên đi khám và điều trị sớm.

Chữa trị chứng chảy mủ niệu đạo

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng chảy mủ niệu đạo nhưng chủ yếu do viêm niệu đạo. Để chữa trị hiệu quả thì ta cần phải biết rõ nguyên nhân gây ra chứng bệnh này.

Việu đạo có thể do lậu gây ra, viêm niệu đạo do tác động cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi…cách chữa bệnh suất tinh sớm

Theo tùy nguyên nhân gây ra triệu chứng từ đó có cách chữa trị khách nhau. Nếu triệu chứng chảy mủ niệu đạo do lậu gây ra thì ta có thể áp dụng phác đồ điều trị :

– Dùng một trong những loại thuốc sau kết hợp với thuốc điều trị viêm niệu đạo do lậu: Cefixim 200 mg, uống 2 viên, liều duy nhất + doxycyclin 100 mg, uống 1 viên, ngày 2 lần, trong 7 ngày. Ceftriaxon 250 mg, tiêm bắp, liều duy nhất + doxycyclin 100 mg, uống 1 viên, ngày 2 lần, trong 7 ngày. Hoặc Cefotaxim 1 g, tiêm bắp, liều duy nhất + doxycyclin 100 mg, uống 1 viên, ngày 2 lần, trong 7 ngày.

Tuy nhiên, khi phát hiện viêm niệu đạo do lậu, khi dùng thuốc bạn vẫn cần có sự tư vấn và lời khuyên của các bác sĩ. Sau khi, điều trị cũng cần phải đến khám và kiểm tra lại.

Nếu xác định được rõ nguyên nhân thì điều trị theo nguyên nhân, nếu không điều trị theo hội chứng. Đối với mọi trường hợp tiết dịch niệu đạo, cán bộ y tế cần xác định và điều trị cho bạn tình. Điều trị viêm niệu đạo do lậu đồng thời phải điều trị viêm niệu đạo do Chlamydia.

Trên đây là bài viết giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về những điều cần biết khi bị chảy mủ niệu đạo ở nam giới để từ đó có thể phát hiện ra bệnh sớm hơn và có cách điều trị kịp thời.

 

Previous
Next Post »