Bị bệnh sùi mào gà bởi vì tới quán karaoke “tay vịn” cùng bạn bè

Anh làm sao biết rằng do những chuyến đi karaoke “tay vịn” mới là thủ phạm khiến cho anh bị bệnh. Anh H bị bệnh sùi mào gà nhưng cứ khăng khăng chắc chắn là bản thân mình bị lây căn bệnh từ cô bạn gái là sinh viên năm nhất đàng hoàng.

Lúc người yêu mang bầu mới biết mắc bệnh sùi mào gà

Anh Nguyễn Văn H. trú tại quận 10, TPHCM đến thăm khám xét nghiệm HPV tại có các biểu hiện hệt như bệnh lý sùi mào gà. Kết quả sau xét nghiệm, anh dương tính với HPV và cần phải làm tiếp xét nghiệm HIV.

Lúc này, anh H. mới tâm sự cùng b.sĩ phòng khám nam khoa ở đâu tphcm, anh sinh năm 1985, vẫn có có gia đình và hiện giờ đang công tác tại 1 đơn vị nhà nước. Điều kiện gia đình có của ăn, của để vậy nên anh H. chỉ mơ tưởng kiếm được bà xã như ý mình, tuyệt đối còn ngây thơ.


Tuy nhiên, đa số lần tìmbạn gái, anh H. đều thất vọng bởi đàn bà ngày nay dễ dãi quá. Năm vừa qua, anh được người bạn giới thiệu cho cô em gái của họ, sinh viên năm thứ nhất vừa lên TPHCM học, chưa có bạn trai, lại còn học tập giỏi giang.

Nhìn con bé, anh H, nghĩ rằng nhất định cô gái vẫn còn trong sáng chưa hiểu gì về chuyện tình trường.

Anh ra phương thức tán tỉnh cô bé. Mặc dù nhận thấy 2 người lớn hơn nhau 11 tuổi nhưng anh H. tự tin tính tình trẻ trung của mình sẽ làm cho 2 người xích lại gần nhau hơn.
 

 


Vì con bé học ở Thủ Đức, còn anh H. ở và làm tại Bình Dương nên 1 tuần anh chỉ qua gặp bạn gái được có 1 - 2 lần. Anh chiều chuộng cô nàng do không muốn cô biết buồn tủi khi bạn trai hơn mình gần 1 con giáp.

Qua một thời kỳ, hai người thương nhau, anh H. đã rù quến được người yêu vào hotel cùng mình. Anh sững sờ tại người yêu ko còn trong trắng như anh mong ước.

Anh cố chấp nhận tuy nhiên trong lòng vẫn có chút khó chịu. Gần đây, người yêu cho biết đã có mang 4 tuần 6 ngày.

Cô bé gửi hẳn hình ảnh siêu âm của bác sĩ và quả quyết đó là con anh. Hơn nữa, cô bé còn khóc than kể với anh là bị bệnh sùi mào gà và ngày nay rất sợ hãi.

Anh H. chưa biết khắc phục khám nam khoa hết bao nhiêu tiền như thế nào thì nghe đến cái nhóm bệnh sùi mào gà càng làm anh ngỡ ngàng.

"Tay vịn" cũng có thể bị bệnh sùi mào gà

Anh H. kể với bác sĩ rằng trong thời gian yêu cô gái này anh ko có giao hợp tình ái với cô gái khác thì làm sao mà bị bệnh sùi mào gà cho được. Anh luôn chắc chắn bệnh sùi mào gà chỉ có khả năng lây nhiễm từ bạn gái mình.

Từ khi biết được bạn gáicó bầu, anh chưa liên hệ lại vì đang lo lắng xem lý do lây HPV từ đâu. Nhưng, thầy thuốc cho hay có 1 điểm để ý là anh H. kể anh thường đi ca karaoke với các đồng nghiệp.

Thói quen nhậu nhẹt xong mấy người đồng nghiệp của anh muốn đi chơi tại những phòng hát. Và trong những buổi hát hò đó, ko buổi nào là vắng bóng các nữ tiếp viên của quán hát.

Anh H. không nhớ các tiếp viên kiểu "hát cho nhau nghe" có nhiễm bệnh x.hội không. Anh kể "nhiều lúc đang sỉn muốn được hứng thú cũng nhờ các cô kích thích dùm nhưng không ân ái".

Chuyên gia khám nam khoa ngoài giờ tại tphcm cho biết đây có khả năng là do đâu làm anh H. bị bệnh sùi mào gà tại bạn gái của anh nói cô ấy ko còn trinh thế nhưng không có giao hợp với người khác trong thời gian bên anh.

Sùi mào gà k chỉ lây lan qua ân ái tình dục không an toàn mà còn lây lan từ mẹ sang trẻ nhỏ, qua tiếp xúc tổn thương hở,…

Đây chính là do đâu mà đối tượng nhiễm bệnh sùi mào gà lại khá đa dạng, k chỉ dừng lại tại nam giới trong độ tuổi sinh sản mà kể cả trẻ sơ sinh, trẻ trong độ tuổi vị thành niên, người cao tuổi cũng có khả năng mắc bệnh.

Nhóm bệnh sùi mào gà khá dễ lây vì HPV lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp của da và niêm mạc.

Ngoài ra, ở những người sở hữu hệ miễn dịch kém, khả năng nhiễm bệnh sùi mào gà cũng khá cao tại sùi mào gà có thể bị lây truyền khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của bệnh nhân trên quần áo, chăn mền, nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay những tổn thương hở.

Thế nhưng, những nếu này hiếm xảy ra hơn, bs cho hay số đông người vẫn cho rằng phải ân ái tình dục mới bị bệnh sùi mào gà, đây thực sự là k có đúng.

Anh H. khá sốc khi nghe b.sĩ của nói về các thể lây nhiễm bệnh này. Điều anh lo sợ đặc biệt vừa là khắc phục căn bệnh ra sao đối với cả anh và cô bạn gái trẻ.

 

 

 


 

Previous
Next Post »