thiếu hiểu biết về huyết trắng dẫn tới vô sinh


huyết trắng và nỗi lo vô sinh do thiếu hiểu biết


Huyết trắng có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng trong những trường hợp bạn thiếu hiểu biết và coi thường nó thì có thể dẫn đến những nguy hiểm khó lượng mà không ai trong chúng ta muốn gặp phải. Đặc biệt là tình trạng vô sinh.


Một bạn năm nay 23 tuổi, đã kết được 2 năm nhưng vẫn chưa có em bé dù không hề kế hoạch một ngày nào. Cả hai gia đình đều giục giã đi khám, chữa các nơi để mong hai vợ chồng sớm có một "mụn con". Trong tất cả những lần đi khám, kết quả người chồng đều bình thường, chỉ có bạn nữ là gặp trục trặc ở vòi trứng. Bác sĩ nói tôi bị tắc vòi trứng, rất khó có con.



xem thêm: cách trị huyết trắng

Bác sĩ không nói nguyên nhân do đâu nhưng bạn nữ cũng hồ nghi lý do mình rơi vào hoàn cảnh này. Trước đây, khi chưa kết hôn, cô thường bị ra nhiều huyết trắng. cô cứ nghĩ huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ. Nhưng thực tế lại không phải vậy.

cô có sở thích đi phượt, đi du lịch và chính thói quen di chuyển liên tục này đã làm bệnh của tôi ngày càng nặng hơn. Thay vì đi khám khi thấy huyết trắng ra quá nhiều, thậm chí chuyển sang màu vàng, có mùi hôi, gây ngứa, cô lại dung băng vệ sinh và dung dịch vệ sinh phụ nữ liên tục hơn. Do đi nhiều nên thời gian tôi quan tâm đến sự thay đổi này của cơ thể cũng ít hơn. cô chỉ cần biết làm sạch "vùng kín" nhanh chóng để khỏi ảnh hưởng đến cuộc vui.

Cuối cùng, khi không chịu nổi nữa cô mới đi khám và điều trị cùng với lời quở trách của bác sĩ "sao lại thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm với sức khỏe của mình đến vậy". Sau lần đó, thỉnh thoảng cô vẫn bị ra nhiều huyết trắng nhưng ít hơn trước nhưng cô cũng không quan tâm lắm.

cô rất băn khoăn không biết có phải do tình trạng ra huyết trắng liên tục như vậy mà tôi đã bị tắc vòi trứng, ảnh hưởng đến việc có con hay không?

xem thêm: huyết trắng vón cục

Trả lời:

Bệnh huyết trắng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị đúng, không dứt điểm, bệnh dễ tái phát, dẫn đến viêm phụ khoa mãn tính, và là tiền đề cho những loại viêm nhiễmđặc biệt gây ra tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh.xem thêm: viêm phụ khoa mãn tính

Khi thấy huyết trắng có những biểu hiện bất thường, chị em nên đi khám sớm để các bác sĩ làm xét nghiệm, chẩn đoán chính xác và tùy thuộc vào nguyên nhân để có hướng điều trị kịp thời. Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị mà phải tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.
Previous
Next Post »