viêm lộ tuyến điều trị bằng phương pháp áp lạnh







Viêm lộ tuyến là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tửcung là tình trạng lộ tuyến bị lộ ra ngoài dẫn đên tình trạng các vi khuẩn, nấm, sinh vật có hại xâm nhập gây bệnh.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ dẫn đến khó chịu và có mùi hôi ở cổ tử cung, cũng như gây ngứa ngáy đau đớn cho chị em.








Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra các bệnh lý nguy hiểm liên quan, nếu như bị nặng khi mà vác vi khuẩn tấn đã xâm nhập sâu và tấn công mạnh thì sẽ dẫn đến nhưng nguy hại lớn cho lộ tuyến, giảm đề kháng của cở thể, làm cơ thể giảm sức phòng tránh các bệnh lây lan qua đường lột tuyến.đặc biết, bệnh còn rất dễ lây lan qua đường tình dục chính vì vậy nó ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản, và hậu quả lớn hơn hết là nó có khả năng dẫn tới vô sinh. Cần phải hiểu bệnh cổ tử cung là gì cũng như nguy hiểm của bệnh để có hướng điều trị kịp thời.

Có khá nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như bạn đi khám bác sĩ như uống thuốc,điều trị lazer nhưng có phương pháp hiệu quả hơn là dung biện pháp áp lạnh.

Uống thuốc:

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm sàng lọc sớm bằng phương pháp VIA để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung.

Phương pháp Áp lạn

Điều trị viêm cổ tửcung bằng biện pháp áp lạnh là biện pháp tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay.Áp lạnh là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ

Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có thể ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến. Thời gian áp lạnh tại chỗ lâu chừng 1-2 phút (tùy theo thương tổn) và chỉ tác động tại chỗ có tổn thương nên không gây nguy hiểm gì cho người bệnh và không gây đau đớn.

Trạng thái cực lạnh cũng làm cho các mô bệnh ở cổ tử cung dính chặt vào bộ phận kim loại tiếp xúc với nó, vì thế sau khi ngừng thủ thuật phải chờ ít nhất 30 giây để tan băng rô mới được rút dụng cụ ra. Các tế bào bị diệt sẽ tự bong ra sau một số ngày và người bệnh thường thấy chảy ra một chất dịch hơi vàng trong khoảng 2 tuần.

Sau khi làm áp lạnh, cần tránh quan hệ tình dục ít nhất nửa tháng. Tại nơi thương tổn, cùng với hiện tượng tế bào chết bong ra, tổn thương sẽ "liền sẹo" dần, các tế bào lát ở ngoài lỗ tử cung sẽ bò vào che phủ, làm cho cổ tử cung trở lại bình thường như trước khi có bệnh.




Previous
Next Post »