viêm lộ tuyến cổ tử cung và những biểu hiện bất ngờ nhất



nhiều giới trẻ luôn ra số đông mồ hôi dưới vùng kín, luôn gây tình trạng ẩm ướt dù không ngứa ngáy hay mang mùi. Điều này dẫn đến hoang với cho đa số bạn trẻ. Hiện tượng này rất sở hữu thể là biểu hiện bệnh Viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau đây bác sĩ Lê Hồng Liên ( trưởng phòng phụ khoa bệnh viện phụ sản hà nội ) giải đáp thắc mắc 1 giới trẻ liên quan đến vấn đề này

xem thêm: tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hỏi:

Thưa bác sĩ, em có 1 chuyện tế nhị không dám hỏi ai, mong bác sĩ tư vấn giúp em. gần một năm trở lại đây, em thường xuyên thấy tình trạng đáy quần lót bị ẩm ướt. Em nghĩ rằng ấy là do mồ hôi ở "vùng kín" thoát ra vì em không thấy sở hữu biểu hiện ra dịch âm đạo và ko sở hữu mùi hôi. Bác sĩ cho em hỏi, tình trạng này sở hữu nguy hiểm gì tới sức khỏe của em hay không? Em xin cảm ơn bác sĩ! (H. Liên)

xem thêm: viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Trả Lời:

Bạn Thanh Hoa thân mến!

Bình thường, đúng là "vùng kín" sở hữu ra mồ hôi nhưng ko đến mức làm cho đáy quần chip của bạn luôn ẩm ướt như thế. Hiện tượng này có thể là do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra. có tới 30% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Triệu chứng thường thấy nhất của bệnh này là đáy quần lót luôn ẩm ướt.

Triệu chứng này có thể ko kèm theo mùi hôi buộc phải rộng rãi chị em chủ quan, cho rằng ko nguy hại gì đến sức khỏe. Tình trạng đáy quần lót luôn ẩm ướt vô cùng mang thể tạo môi trường ưa thích cho những vi khuẩn tấn công và gây nên nhiều bệnh viêm nhiễm khác.


Điều này ko các làm chị em khó chịu mà còn có thể dẫn đến hậu quả nặng nề hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em nếu ko được điều trị dứt điểm và kịp thời. bởi thế, bạn không cần chủ quan, coi thường hiện tượng tưởng chừng bình thường này. Bạn buộc phải đến những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng thấp.

xem thêm: điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

rất nhiều viêm nhiễm vùng kín đều căn nguyên từ việc vệ sinh kém, vệ sinh không đúng bí quyết hoặc quan hệ tình dục ko lành mạnh của các chị em. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chị em bắt buộc giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thấm nước tiểu sau lúc đi vệ sinh, mặc quần lót thoáng, có lối sống lành mạnh và đi khám phụ khoa ngay khi với dấu hiệu bất thường.

Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào cổ tử cung ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương mang thể xuất hiện trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt. Lộ tuyến sâu là khi những lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt. Để đánh giá chính xác mức độ tổn thương, bạn buộc phải nên khám và làm cho xét nghiệm tế bào.


Previous
Next Post »