khác nhau giữa khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý







Khí hư hay còn gọi là dịch tiết từ âm đạo xuất hiện ở phụ nữ bắt đầu dậy thì, nó là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường có liên quan chặt chẽ đến tình trạng sức khỏe sinh sản ở chị em. Trên thực tế, đã là phụ nữ thì không thể tránh khỏi các hiện tượng về khí hư. Vậy nên hiểu khí hư là gì? Các nguyên nhân nào gây ra hiện tượng khí hư? Dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Xem thêm: khí hư có mùi tanh
Khí hư sinh lý

Khí hư là cách gọi theo dân gian, dùng để chỉ dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục ở phụ nữ khi đến tuổi dậy thì, từ chuyên môn trong y học dùng để chỉ hiện tượng khí hư là dịch tiết âm đạo hoặc huyết trắng. Khí hư là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ và có liên quan đến bệnh lý đường sinh dục.

Khí hư sinh lý có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, là chất bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung nhưng khí hư bệnh lý lại là dấu hiệu của bệnh phụ khoa dễ dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm như vô sinh, viêm nhiễm phụ khoa ...

Khí hư trong hoặc hơi trắng, không có mùi và không đặc thì được coi là bình thường, trái lại khi khí hư có mùi hoặc có mầu bất thường, có nghĩa là bạn đã bị bệnh khí hư.
Xem thêm: khí hư màu trắng đục
Khi bị viêm nhiễm vùng kín, dịch khí hư sẽ có nhiều biểu hiện như: khí hư có mầu xanh, khí hư mầu nâu, khí hư màu xanh, cùng với đó là mùi hôi khó chịu, gây ra ngứa ngáy, bất tiện cho chị em.

Biểu hiện của khí hư có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe sinh sản của chị em

Biểu hiện của bệnh khí hư

Khí hư bình thường là chất dịch có màu trắng trong, không có mùi, tiết ra từ niêm mạc âm đạo, nội mạc
Xem thêm: khí hư màu vàng
- Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, có mùi hôi)

- Khí hư loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt hoặc khí hư như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục.

- Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục.

- Khí hư loãng như nước.

- Khí hư giống như mủ, có mầu vàng hoặc mầu xanh

- Khí hư ra nhiều, xuất hiện sau giao hợp vài ngày.

- Khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa.

- Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường.

- Khí hư ra nhiều, ngứa ngáy.
Previous
Next Post »