làm rõ nguyên nhân dẫn tới bệnh lậu và bệnh giang mai

làm rõ nguyên nhân dẫn tới bệnh lậu và bệnh giang mai

Đa dạng hóa các lậu, giang mai
Nguyên nhân

Nó gây ra bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng thông thường gây ra bởi vi khuẩn lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây ra. Đây là loại vi khuẩn không thể tồn tại trong da hoặc bên ngoài cơ thể, chủ yếu phát triển mạnh, phát triển mạnh trong âm đạo, âm hộ, cổ tử cung (nữ) hay niệu đạo (nam giới). Vì vậy, bệnh lậu chủ yếu lây truyền qua tình dục không sử dụng biện pháp an ninh như sử dụng bao cao su. Ngoài ra, bệnh lậu và nhiễm trùng máu hoặc trẻ sơ sinh thông qua nhau thai hoặc sinh con.
xem thêm: chữa bệnh lậu ở đâu   
Bệnh lậu là gì

Làm thế nào để điều trị bệnh lậu




Nguyên nhân là do giang mai hoa liễu giang mai bệnh spirochete (Treponema pallidum) kích hoạt. Giang mai spirochete là một loại vi khuẩn hình xoắn ốc sống rất đề kháng với môi trường ẩm ướt và chỉ gây bệnh ở người đàn ông. Do vi khuẩn bệnh lậu, nhiễm spirochete giang mai ở người chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn máu và từ mẹ sang con. Tuy nhiên, các spirochete giang mai được truyền thông qua các màng nhầy tiếp xúc trực tiếp với xả từ các tổn thương gây ra bởi bệnh giang mai.

Thời kỳ ủ bệnh
 xem thêm:bệnh lậu ở phụ nữ
Thời gian lưu trữ gonorrhoeae có thời gian ủ bệnh 3-5 ngày. Sau thời gian này sẽ có một số bệnh nhân có triệu chứng nhất định, nhưng đôi khi các triệu chứng không rõ ràng hoặc hoàn toàn không có biểu hiện gì. Trong thời gian ủ bệnh, những người bị lậu vẫn có thể lây cho người khác.

Thời gian lưu trữ giang mai thường là sau khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai, bệnh nhân có thời gian ủ bệnh từ 10 đến 90 ngày, trong thời gian này, bệnh nhân hoàn toàn không có biểu hiện không bình thường nhưng vẫn có thể truyền bệnh cho người khác. Sau giai đoạn này, bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bước

Các triệu chứng khác nhau

Các triệu chứng của bệnh lậu thường rất nhỏ biểu ròng, tuy nhiên, sau thời gian ủ bệnh, những người bị lậu vẫn còn một số sự kiện như đi tiểu, nước tiểu nóng, lỗi nhỏ, nhỏ không phải tất cả, hoặc thậm chí có mủ ở đầu nam của dương vật, hoặc in tay của hole'll tiểu nữ chảy ra một chút mủ, tiết dịch âm đạo màu vàng. Ngoài ra, bệnh nhân có kèm theo các triệu chứng như sốt nhẹ, mệt mỏi. Mặt khác, những dấu hiệu của bệnh lậu thường không rõ ràng, đặc biệt là ở phụ nữ hầu như không bao giờ thấy bất cứ điều gì đặc biệt.
xem thêm:triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ
Các triệu chứng của bệnh giang mai có biểu hiện bệnh lậu hoàn toàn khác nhau. Sau một thời gian ủ bệnh, người mắc bệnh giang mai sẽ bắt đầu xuất hiện vết loét giang mai. Vết loét các tổn thương giang mai có hình tròn hoặc hình bầu dục với một bán kính 1-2 cm, một rỗng ở giữa, có màu hồng, mép mịn sờ cứng như sụn, không đau, không ngứa. Vết loét xảy ra chủ yếu ở da, niêm mạc, đặc biệt là bộ phận sinh dục của nam giới và phụ nữ. Sau 2 -8 tuần, giang mai loét biến mất mà không cần điều trị.

Đây là một dấu hiệu cho thấy spirochete giang mai đã lặn vào trong cơ thể và máu để ăn trong im lặng. Hơn một tháng sau khi giai đoạn 1, cơ thể của bệnh giang mai đã bắt đầu có màu hồng hoặc màu tím ban nhạc nổi như cánh hoa hồng trên khắp cơ thể. Sau một lúc này vết phát ban, làm mộc và sẹo cho da. Hơn nữa, bệnh nhân một số triệu chứng như chán ăn, giảm cân nhanh chóng, mệt mỏi và sốt nhẹ. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn cuối cùng sau 2-15 năm của bệnh với các biến chứng nghiêm trọng như bệnh tâm thần, tê liệt và thậm chí tử vong.
Previous
Next Post »