Bệnh lậu lây qua con đường nào ? bệnh lậu là gì


Cục nghiên cứu ung thư ở Anh điều tra được mối quan hệ giữa mức độ tập thể dục, thể hình của nam giới và nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vận động cơ thể và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh đã được biết đến là yếu tố quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh khác.

http://sieuthicobap.com/

Nhưng tác giả của nghiên cứu này, TS Susan Lakoski cho biết sẽ có lợi hơn nếu họ nâng cao thể lực đến mức có thể giảm thiểu ung thư, cụ thể là tập thể hình. Điều này được chứng minh bằng cách kiểm tra hô hấp trong khi đang chạy bộ.

Nghiên cứu này của 14.000 nam giới ở độ tuổi 46 và 50 tuổi, ở Texas, đã thử nghiệm mức độ tập thể dục bằng cách chạy bộ đến mức kiệt sức. Áp dụng tập luyện trong thời gian dài sẽ có hiệu quả tốt.

di tieu nhieu lan trong ngay

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tập thể dục đều đặn ở tuổi trung niên giảm nguy cơ ung thư phổi đến 55% và nguy cơ ung thư đại trực tràng 44% so với những người đàn ông ít tập thể dục.

Các tác giả cho biết lí do chính xác cho điều này là không rõ, nhưng chạy bộ có thể tăng khả năng hô hấp và giảm ung thư tuyến tiền liệt.

Tác động dài hạn

Bệnh lậu lây qua con đường nào

BS Lakoski cho biết tập thể dục, thể hình là phương pháp vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa phòng ngừa cho bản thân. "Nếu bạn rèn luyện sức khoẻ, tập thể dục tốt nó sẽ ảnh hưởng tới 20 - 30 năm của cuộc đời bạn, đây là điều mà nhiều người không nhận ra."

Tom Stansfeld, sĩ quan thông tin y tế tại Viện nghiên cứu ung thư Anh, cho biết: "Điều tra mối liên hệ giữa mức độ tập thể dục của nam giới và nguy cơ ung thư, là một cách tiếp cận hoàn toàn mới."

"Điều thú vị là, nghiên cứu cũng tìm thấy một tác động tích cực của tập thể dục vào việc giảm nguy cơ ung thư phổi, nhưng cần nghiên cứu thêm để hiểu thêm về vấn đề này".

Ông cho biết nghiên cứu khác ở những phụ nữ đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và tử cung.

Ông còn nói thêm: "Thường xuyên hoạt động thể chất là rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn và, như nghiên cứu này cho thấy, có những lợi ích vượt xa so với bạn mong đợi".
Previous
Next Post »